Tóm Tắt Nội Dung
Trò lừa “hỗ trợ nâng hạn mức thẻ tín dụng”
Số Điện Thoại Lừa Đảo
02488871125 – 024 88871125 – 024 8887 1125
02488855911 – 02488855911 – 024 8885 5911
02488865553 – 024 88865553 – 024 8886 5553
02499959742 – 024 99959742 – 024 9995 9742
dấu hiệu nhận biết là sau cuộc gọi thì gọi ngược lại trực tiếp cho các đầu số trên điều không được.
và bọn lừa đảo kết bạn zalo để tạo lòng tin bằng cách trong hồ sơ trên zalo có thông tin thị trường của chúng chụp hình ở ngân hàng. hình ảnh của ngân hàng mà chúng lừa đảo.
Cung cấp link, yêu cầu chụp ảnh thẻ
Trên mạng xã hội, nhan nhản lời chào mời nâng hạn mức thẻ tín dụng. Trong nhóm “Nâng hạn mức thẻ tín dụng nhanh” trên Facebook, tài khoản tên Khả Linh mời chào dịch vụ nâng hạn mức thẻ tín dụng Cake VPBank của Ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) từ 15 triệu đồng lên 100 triệu đồng với phí nâng 3 triệu đồng.
Khi chúng tôi nói không có thẻ tại ngân hàng này, Linh gửi một đường dẫn (link) hướng dẫn đăng ký mở thẻ tín dụng Cake. Theo Linh, rất dễ mở thẻ này với hạn mức từ 5-15 triệu đồng; khi mở thành công, Linh sẽ giúp nâng hạn mức lên tối đa 100 triệu đồng. Để nâng hạn mức, chủ thẻ phải nạp thêm khoản tiền bằng 10% hạn mức, sau đó chuyển ảnh chụp căn cước công dân và thẻ tín dụng để Linh làm thủ tục nâng hạn mức.
Ngày 28/12, Công an TPHCM đã khám xét 3 địa điểm và tạm giữ 86 đối tượng liên quan đến hoạt động lừa rút tiền mặt từ thẻ tín dụng |
Chúng tôi tiếp cận Vĩ trong nhóm “Thẻ tín dụng hạn mức cao”, Vĩ cho biết, ngoại trừ VPBank, Momo, VietCredit không nâng được hạn mức, các ngân hàng khác đều nâng được. Phí nâng hạn mức thẻ lên 200 triệu đồng là 44 triệu đồng, tức 22%. Vĩ cũng gửi đường dẫn, yêu cầu tải ứng dụng Liobank của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) để đăng ký thẻ tín dụng; khi được ngân hàng cấp hạn mức, Vĩ sẽ nâng hạn mức lên 300 triệu đồng.
Ngoài 2 nhóm này, trên Facebook, còn có nhiều nhóm khác cũng làm dịch vụ nâng hạn mức thẻ tín dụng. Các nhóm này đều cài đặt chế độ khóa, không cho các thành viên tương tác với nhau.
Ngoài thông qua mạng xã hội, các đối tượng này còn chủ động gọi điện thoại, nhắn tin cho khách để lừa nâng hạn mức thẻ tín dụng. Anh Nguyên Vũ (TPHCM) kể, anh vừa nhận được cuộc gọi của người tự xưng là nhân viên VPBank, thông báo đủ điều kiện được cấp thẻ tín dụng hạng vàng với hạn mức 400 triệu đồng. Ban đầu, anh không nghi ngờ gì, nhưng khi người gọi điện yêu cầu chụp hình thẻ tín dụng tại VCB và ACB để nâng hạn mức thẻ VPBank, anh thấy có dấu hiệu lừa đảo nên tắt máy.
Trò lừa nhằm đánh cắp thông tin thẻ
Một nhân viên phát hành thẻ của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cho hay, những người từng nâng hạn mức tín dụng thành công là do ngân hàng đã xem xét thu nhập và các điều kiện khác. Hiện nay, tín dụng của ngân hàng đang bị siết, thẻ tín dụng được cấp hạn mức thấp hơn trước đây, việc phát hành thẻ trực tuyến cũng bị ngưng. Do đó, không thể có chuyện nâng được hạn mức thẻ tín dụng lên vài trăm triệu đồng.
Anh M.H.T. (TPHCM) kể, anh đã bị lừa lấy 50 triệu đồng khi nhờ người của nhóm “Mở thẻ tín dụng Hà Nội – Sang thẻ hạn mức cao” trên Facebook nâng hạn mức từ 50 triệu đồng lên thành 300 triệu đồng: “Họ yêu cầu tôi chụp hình căn cước công dân và thẻ tín dụng để thẩm định. Khi tôi nhận được mã OTP từ ngân hàng gửi về, họ nói đó là mã xác nhận nâng hạn mức của ngân hàng. Sau khi tôi cung cấp cho họ mã OTP thì số tiền 50 triệu đồng trong thẻ bị rút hết”.
Bà Nguyễn Thị Hương – Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) – khẳng định, khi cấp hạn mức thẻ tín dụng, ngân hàng dựa vào vốn đang có, khả năng trả nợ, lịch sử tín dụng của khách hàng. Để được nâng hạn mức tín dụng thì lịch sử tín dụng phải tốt, phải chứng minh được khả năng trả nợ nếu được nâng. Hiện nay, với thẻ tín dụng, các khoản vay tiêu dùng, thấu chi, các ngân hàng đều thẩm định hồ sơ bằng công nghệ tự động, nếu hội đủ điều kiện thì hạn mức thẻ tín dụng sẽ tự động được nâng lên.
Gần đây, VPBank thường xuyên nhận được phản ánh của khách hàng về việc bị “nhân viên VPBank” mời chào nâng hạn mức thẻ tín dụng. Theo đại diện VPBank, đây là chiêu thức lừa đảo. Theo đó, sau khi mời chào, kết bạn (qua mạng) với khách, kẻ xấu sẽ gửi một link giả mạo trang web của VPBank rồi yêu cầu khách hàng nhập thông tin số thẻ tín dụng, mã bảo mật, ngày hết hạn của thẻ, yêu cầu cung cấp mã xác thực OTP. Sau khi nhập mã OTP, khách hàng sẽ bị chiếm đoạt tiền trong thẻ do kẻ gian đã lấy cắp thông tin thẻ và dùng để mua sắm, rút tiền.
Đại diện VPBank khẳng định: “Chúng tôi không gửi tin nhắn có đường dẫn, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin thẻ, mã xác thực OTP hay bất kỳ thông tin nào của khách qua Zalo hoặc số điện thoại không định danh. Để nâng hạn mức thẻ tín dụng của VPBank, có 2 cách: khách trực tiếp đến chi nhánh hoặc hệ thống sẽ tự động nâng hạn mức khi khách đủ điều kiện và gửi thông báo bằng tin nhắn SMS, nếu khách chấp nhận thì nhấn “đồng ý”. Khách hàng cần hết sức cảnh giác với các tin nhắn, cuộc gọi, email yêu cầu truy cập vào link lạ”.
nguồn thông tin từ: https://www.phunuonline.com.vn/tro-lua-ho-tro-nang-han-muc-the-tin-dung-a1481975.html
Chiêu lừa nâng cấp hạn mức thẻ tín dụng gia tăng dịp sát Tết và sau tết
Tình trạng tấn công qua mạng nhắm vào người dùng ngân hàng để đánh cắp thông tin danh tính và tài khoản gia tăng mạnh gần đây, nhắm vào dịp cao điểm nhu cầu mua sắm của người dân.
Tiếp cận qua tin nhắn, mạng xã hội
Cụ thể, Chuyên gia bảo mật Ngô Minh Huế đưa ra danh sách hàng chục trang mạng nhắm vào mục tiêu người dùng ngân hàng Sacombank, VP Bank và VIB. Vị chuyên gia này cho biết, các đối tượng thường thông qua tin nhắn văn bản SMS và các qua mạng xã hội để tiếp cận nạn nhân.
Các đối tượng sử dụng hình thức nâng cấp hạn mức thẻ đánh vào tâm lý chủ thẻ có nhu cầu cần tiền và mua sắm cao vào mùa lễ Tết sắp tới. Đối tượng thường xuyên tắt server sau khi xong chiến dịch, và chỉ mở lại khi cần. Người dùng tuyệt đối không click vào đường link lạ, và không cung cấp thông tin danh tính như CMND, căn cước công dân, số điện thoại cũng như thông tin tài khoản ngân hàng. Khi có vấn đề nên gọi ngay lên ngân hàng bạn đang sử dụng và báo lên cơ quan chức năng” – chuyên gia Ngô Minh Hiếu cho biết.
Trước đó, phía ngân hàng VP Bank cũng cảnh báo người dùng về chiêu trò giả mạo nhân viên ngân hàng tiếp cận và chào mời nâng hạn mức thẻ tín dụng với điều kiện chuyển cho đối tượng số tiền từ vài triệu tới vài chục triệu đồng tiền “phí nâng hạn mức” (tùy thuộc vào hạn mức thẻ tín dụng khách hàng muốn nâng).
“Sau khi đồng ý với thỏa thuận này, đối tượng giả mạo hình ảnh chứa thông tin thẻ tín dụng đã được chỉnh sửa số tiền với hạn mức mới theo yêu cầu của khách hàng. Sau khi nhận được tiền “phí nâng hạn mức”, đối tượng chặn toàn bộ liên lạc với khách hàng” – phía ngân hàng VP Bank cho hay.
Ngân hàng này cũng cảnh báo về chiêu trò lừa đảo mở thẻ tín dụng giả. Theo đó, đối tượng sẽ giả mạo ngân hàng gửi thông báo phê duyệt 1 thẻ tín dụng cho khách hàng. Sau đó, đối tượng chuyển 1 tấm thẻ nhựa (có thể kèm quà tặng) đến khách hàng qua đường bưu điện và yêu cầu người nhận trả phí phát hành thẻ với số tiền nhất định. Vì thẻ giả, không thể sử dụng được đồng nghĩa khách hàng bị lừa mất tiền.
Ngoài ra còn có hiện tượng đối tượng gọi điện chào mời sử dụng dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng và yêu cầu khách hàng cung cấp hình ảnh 2 mặt thẻ hoặc số thẻ, CVV, OTP và số tiền cần rút. Kẻ gian hứa hẹn sẽ chuyển khoản lại tiền nhưng thực tế khách hàng không nhận được hoặc nhận được số tiền ít hơn nhiều so với số tiền đã bị ghi nợ trên thẻ trước đó.
Người dân nên cảnh giác
Chuyên gia bảo mật an ninh mạng Võ Đỗ Thắng khuyến cáo khi thấy đường link từ người lạ gửi đến, hoặc đường link lạ được gửi đến qua email hay tin nhắn di động, tin nhắn OTT, người dùng phải đề cao cảnh giác, luôn đặt những đường link lạ trong trạng thái nghi ngờ cao độ, đặc biệt là những đường link yêu cầu người dùng khai báo số tài khoản, mật khẩu, mã OTP…
Cũng theo chuyên gia an ninh mạng, các tổ chức tài chính hoặc đơn vị bán hàng sẽ không gửi tin nhắn văn bản yêu cầu người dùng cập nhật thông tin tài khoản hoặc xác nhận mã thẻ ATM. Nếu nhận được một tin nhắn có vẻ như từ ngân hàng hoặc đối tác kinh doanh yêu cầu nhấp vào link hoặc thông tin nào đó trong tin nhắn, người dùng có thể xác định đây là lừa đảo. Và khi có nghi ngờ, người dùng nên gọi trực tiếp cho ngân hàng hoặc đối tác để kiểm tra.
Một chuyên gia an ninh mạng cũng cho biết, hoạt động gửi tin nhắn giả mạo ngân hàng có thể đến từ hệ thống website ngầm (darkweb). Những dịch vụ mạo danh ngân hàng gửi tin nhắn với số lượng lớn đang được rao bán với mức giá vài trăm USD ở hệ thống này. “Người ta có thể gửi từ nước ngoài, dưới dạng tin nhắn brandname mạo danh các thương hiệu, tổ chức hoặc gửi từ hệ thống web ngầm đến số điện thoại của người dân để lừa đảo” – chuyên gia này cho hay.
Trước đó, theo thống kê của Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an), từ tháng 9 đến đầu tháng 11, người dân tại Hà Nội, TPHCM, Quảng Ninh, Hải Phòng… thường xuyên nhận được tin nhắn giả mạo của các ngân hàng thương mại (SMS Brandname).
Những tin nhắn trên có nội dung: “Thông báo khách hàng đã đăng ký, kích hoạt dịch vụ tài chính toàn cầu có mức phí sử dụng từ 3 triệu đồng đến 6 triệu đồng, nếu muốn hủy thì truy cập vào đường dẫn…”.
Cục An ninh mạng khẳng định, đó là tin nhắn giả mạo ngân hàng mà tội phạm lừa đảo tạo lập ra để dẫn dụ người dùng truy cập. Mục đích của họ là đánh cắp thông tin, chiếm quyền quản trị tài khoản ngân hàng của người dùng, sau đó chiếm đoạt toàn bộ tiền trong tài khoản.
Bộ Công an xác định, mỗi ngày, các đối tượng phát tán thành công từ 40.000 đến 80.000 tin nhắn giả mạo ngân hàng.
nguồn tin: https://laodong.vn/phap-luat/chieu-lua-nang-cap-han-muc-the-tin-dung-gia-tang-dip-sat-tet-1129842.ldo
Danh sách các đầu số/số điện thoại lừa đảo/spam 2023
Vấn nạn Spam, lừa đảo qua tin nhắn gọi điện đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Trong bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp lại những đầu số điện thoại lừa đảo để bạn đọc cùng cảnh giác.
Lừa đảo để chiếm đoạt tiền bạc và tài sản của người khác là một hình thức phạm tội ai cũng căm ghét và lên án. Đặc biệt, thời gian gần đây với sự phát triển của điện thoại đi dộng và internet, vấn nạn lừa đảo ngày càng gia tăng. Hoatieu.vn xin gửi tới các bạn cách nhận biết các cuộc gọi lừa đảo qua điện thoại, cách chặn các số điện thoại lừa đảo hoặc Spam một cách dễ dàng nhanh chóng để các bạn có thể cẩn trọng hơn và không mất tiền oan bởi những chiêu trò tinh vi của những kẻ lừa đảo.
1. Những đầu số cần cảnh giác tránh bị lừa
Các cuộc gọi ghi nhận xuất phát từ nhiều đầu số, tuy nhiên phổ biến trong thời gian gần đây là đầu số +882 và +60. Các bạn lưu ý khi nghe cuộc gọi đến từ các đầu số này tài khoản sẽ không bị trừ tiền, mà chỉ mất tiền khi cung cấp thông tin tài khoản cá nhân hoặc chủ động chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo.
- ĐẦU SỐ: +252, +247, +231, +371, +224, +232, +900…
- HOẶC SỐ: 6781, 6768, 7775, 8781, 7777, 8700, 8125, 7769, 6716, 8791, 7786, 8774…
- 19001199: Em Phương đây, gọi lại cho em vào số 19001199 này nhé. Em bảo cái này, việc quan trọng lắm!
- 19002190: Gọi lại cho em vào số 19002190, có việc cần.
- 19004562: [Tên] gửi tới bạn bài hát và lời nhắn trong bài hát. Gọi 19004562 để nghe bài hát.
- 19003441: Bạn được tặng món quà ý nghĩa từ một người bạn, gọi 19003441 nhận quà và nói chuyện
- 19003446: Một người bạn tặng quà tới bạn qua 19003446. Gọi vào 19003446 để nhận quà và nghe tâm sự
- 19002170: Một người bạn nhờ tổng đài 19002170 gửi tới bạn ca khúc bất ngờ và lời tâm sự dễ thương.
- 19001095: [Tên] đã gọi điện tới tổng đài 19001095 yêu cầu được kết nối với bạn.
- 19002191: Để biết về người bạn vừa tặng bài hát cùng lời nhắn, gọi 19002191 để nghe nhé.
- 19004510: Gửi tặng bạn 0989XXXXXX bài hát trên tổng đài 19004510. Gọi 19004510 để nghe.
- 19003440: Chúc mừng thuê bao 0989XXXXXX, bạn là người may mắn nhận được món quà giải đặc biệt. Gọi 19003440 để nhận món quà trước ngày…
- 19003439: Chúc mừng thuê bao 0989XXXXXX, bạn là người may mắn nhận được món quà giải đặc biệt. Gọi 19003440 để nhận món quà trước ngày…
- 19004528: Nhận được lời ghi âm từ số 0989XXXXXX. Gọi lại vào 19004528 để nghe hết đoạn ghi âm.
- 19003414: Gọi lại vào số 19003414 để nghe hết đoạn ghi âm.
- 19002234: Gọi lại vào số 19002234 để nghe hết lời nhắn em gửi.
- 19002894: Bạn nhận được lời nhắn gửi tặng bài hát, hãy gọi tổng đài 19002894 để nghe.
- 190028930: Gọi 190028930 để nghe bài hát từ người gửi phương xa.
- 19002891: Gọi tổng đài 19002891 để nghe lời nhắn gửi kèm bài hát tặng từ người bạn phương xa.
- 19006592: Gọi tổng đài 19002891 để nghe lời nhắn gửi kèm bài hát tặng từ người bạn phương xa.
- 19002897: Bạn nhận được món quà, gọi 19002897 để nhận được quà.
- 19004543: Bạn nhận được lời nhắn gửi tặng bài hát, hãy gọi tổng đài 9004543 để nghe.
- 19002887: Tổng đài Quà tặng âm nhạc gửi tặng bạn bài hát. Gọi 9002887 để nghe bài hát.
- 19002893: Bạn nhận được bài hát từ Quà tặng âm nhạc.
2. Danh sách số điện thoại lừa đảo spam, nhắn tin, gọi bị trừ tiền
STT |
Đầu số/số điện thoại lừa đảo/spam |
1 |
+252 |
2 |
+247 |
3 |
+231 |
4 |
+371 |
5 |
+224 |
6 |
+232 |
7 |
19003441 |
8 |
19003446 |
9 |
19004562 |
10 |
19002170 |
11 |
6781 |
12 |
6796 |
13 |
6768 |
14 |
7775 |
15 |
8781 |
16 |
7777 |
17 |
8700 |
18 |
8125 |
19 |
7769 |
20 |
6716 |
21 |
8791 |
22 |
7786 |
23 |
8774 |
24 |
19001095 |
25 |
19001199 |
26 |
19002196 |
27 |
19002191 |
28 |
19004510 |
29 |
19003440 |
30 |
19003439 |
31 |
19002190 |
Ngoài ra các bạn nên lưu ý:
Các cuộc gọi, tin nhắn Quốc tế về sẽ hiển thị dấu cộng (+) hoặc hoặc 00 ở đầu. Hai số tiếp theo không phải là 84 (Mã nước Việt Nam).
* Các cuộc gọi này xuất hiện hiện dưới dạng nháy máy hoặc có kết nối thời lượng rất ngắn có nội dung thông báo yêu cầu khách hàng gọi lại. Với tin nhắn cũng sẽ có nội dung yêu cầu gọi lại.
* Các bạn không thực hiện gọi lại những số máy xuất hiện ở những cuộc gọi nhỡ, gọi đến, tin nhắn có dấu hiện như trên. Chỉ nên gọi đi quốc tế khi biết chắc chắn đó là số điện thoại của người thân ở nước ngoài.
* Các ứng dụng có tính năng thực hiện cuộc gọi thông thường có thông báo mời Khách hàng lựa chọn giữa cuộc gọi có tính phí và cuộc gọi không tính phí. Do vậy khi thực hiện cuộc gọi bằng các ứng dụng này, Quý khách hàng lưu ý kiểm tra kỹ hình thức thực hiện cuộc gọi đang sử dụng, tránh phát sinh cước ngoài ý muốn.
3. Cách nhận biết các cuộc gọi lừa đảo qua điện thoại
1. Các đầu số bạn cần phải cảnh giác
Các cuộc gọi ghi nhận xuất phát từ nhiều đầu số, tuy nhiên phổ biến trong thời gian gần đây là đầu số +882 và +60. Các bạn lưu ý khi nghe cuộc gọi đến từ các đầu số này tài khoản sẽ không bị trừ tiền, mà chỉ mất tiền khi cung cấp thông tin tài khoản cá nhân hoặc chủ động chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo.
2. Cảnh giác với các đối tượng tự xưng
Trong các cuộc gọi, đối tượng thường tự xưng là nhân viên bưu điện, thông báo người nhận cuộc gọi có bưu phẩm và đề nghị cung cấp một số thông tin cá nhân để xác minh. Tiếp đến sẽ có đối tượng tự xưng là nhân viên kho, kiểm tra và xác nhận đúng là khách hàng có bưu phẩm, đã chuyển phát nhiều lần nhưng không có người nhận và đã quá hạn nên thông báo luôn bưu phẩm là phong thư của tòa án A mời khách hàng có mặt tại tòa án để xử lý vụ việc liên quan.
Bước tiếp theo, đối tượng kết nối đến đầu mối tự xưng là đại diện bên tòa án và giải thích về việc có người đã dùng các thông tin của khách hàng để đăng ký tài khoản tham gia đánh bạc, hoặc vi phạm pháp luật, rồi dẫn dắt người nghe yêu cầu chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin thẻ tín dụng để tránh bị liên đới trong vụ việc. Nếu không cảnh giác, người dân có thể bị lừa mất tiền.
3. Cẩn trọng với các dịch vụ ngân hàng
Để tự bảo vệ mình, người dân cần nâng cao cảnh giác, giữ bí mật các thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng, xác minh người đề nghị thực hiện giao dịch, kiểm tra website khi giao dịch trực tuyến, hạn chế sử dụng mạng internet không dây, Wifi nơi công cộng, mạng không có bảo mật.
Nếu phát hiện nghi vấn liên quan đến trục lợi, lừa gạt cần nhanh chóng thông báo đến cơ quan Công an để xử lý hoặc thông báo đến số điện thoại trực ban hình sự 0692348560 của Cục Cảnh sát hình sự để được hướng dẫn kịp thời.
4. Cách chặn các số điện thoại lừa đảo hoặc Spam
Bước 1: Tải phần mềm TrueCaller về máy, hỗ trợ cho cả Android và iOS.
Bước 2: Mở ứng dụng TrueCaller.
- Điền đầy đủ số điện thoại, họ tên, email, làm thủ tục xác nhận đăng ký.
- Cấp phép quyền truy cập tin nhắn, danh bạ để ứng dụng hoạt động hiệu quả.
- Chọn tab ID Spam, nhấn kiểm tra cập nhật để chọn thêm những số điện thoại vừa gửi tin nhắn rác, lừa đảo.
Sau khi bạn đã hoàn tất quá trình thêm các số điện thoại bị đánh dấu spam. Bạn vào danh sách Spam để xem lại toàn bộ số điện thoại vừa gửi tin nhắn hay gọi tới bạn,… mà bạn cho là lừa đảo. Ứng dụng này còn có khả năng tự động cập nhật liên tục các từ khóa cho bộ lọc spam tự động.
5. Cách phản ánh các cuộc gọi rác nghi là lừa đảo
Mới đây xuất hiện trường hợp số lạ gọi báo là Cục viễn thông để doạ sẽ khoá sim của bạn do số này thực hiện tin nhắn rác và sau đó yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân xác nhận và số điện thoại gọi gần nhất để xác nhận. Tuy nhiên nếu bạn cung cấp thì sẽ bị đánh cắp thông tin và những tài khoản liên quan đến số điện thoại của mình.
Được biết từ ngày 1/11/2022 thì Bộ TT và TT phát triển thêm một đầu số 156 tiếp nhận và phản ánh cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua 2 hình thức điện thoại và tin nhắn. Số 5656 trước kia vẫn hoạt động bình thường.
Đây là hai đầu số cố định được dùng cho tất cả các nhà mạng trên toàn quốc.
Hai cách phản ánh được thực hiện như sau:
Cách 1: Gửi tin nhắn tới đầu số 156 hoặc 5656 trong đó:
- Với tin nhắn rác: S ( Số điện thoại – nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156
- Với cuộc gọi có dấu hiệu gọi rác: V (Số điện thoại – nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156
- Với cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo: LD (Số điện thoại – nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156.
Cách 2: Người dùng gọi đến số 156 để cung cấp thông tin những cuộc gọi, tin nhắn, số điện thoại có dấu hiệu lừa đảo và làm theo những hướng dẫn của nhân viên chăm sóc khách hàng.
Và mọi người yên tâm khi những quy trình phản ánh trên hoàn toàn miễn phí. Việc các bạn cung cấp thông tin là đang giúp đỡ các cơ quan chức năng xử lý những kẻ có hành vi vi phạm trên không gian mạng. Mọi hành vi vi phạm trên không gian mạng đều bị xử lý theo quy định pháp luật.