Hàng loạt sao Việt rầm rộ làm ông chủ, bà chủ. Họ kinh doanh từ spa, thời trang đến quán ăn… và cũng rất thành công khi kiếm được tiền tỉ nhờ “nghề tay trái” này.
Kinh tế khó khăn, show diễn không phải lúc nào cũng có, thu nhập lại không ổn định… đó là lý do mà từ ca sĩ, diễn viên cho đến các người mẫu chân dài… đều muốn thử sức với việc buôn bán để có một nguồn thu ổn định, tăng thêm thu nhập.
Chuyện mở cửa hàng kinh doanh khi thành Sao dường như đã trở nên quá quen thuộc trong giới V-biz. Không cần có kinh nghiệm, thậm chí khi mới vào nghề họ chẳng có tài sản gì, thế nhưng chỉ sau một thời gian tham gia làng giải trí, nỗ lực tạo dựng sự nghiệp bằng danh tiếng và cả tai tiếng, họ đã có vốn “khủng” để kinh doanh. Từ spa, thời trang, quán ăn cho đến cửa hàng kim cương…. Toàn những dịch vụ và mặt hàng xa xỉ, hút khách.
Tuy nhiên, xét về phương diện nào đó, họ không chỉ là những ông bà chủ đơn thuần mà là đang kinh doanh chính tên tuổi của mình.
Họ là những ngôi sao khá thành công với nghề “tay trái” là kinh doanh.
Tóm Tắt Nội Dung
1. Đàm Vĩnh Hưng nhanh nhạy với thị trường
Đàm Vĩnh Hưng là một trong số ít nghệ sĩ khiến nhiều người nể phục vì luôn khai phá ra nhiều cách để làm giàu bên cạnh công việc ca hát bận rộn. Ngoài công việc ca hát, Mr Đàm còn là chủ cửa hàng Vua biển, chuyên cung cấp cá sạch chất lượng cao. Mr Đàm và các chuyên gia cộng sự của mình đã tìm tòi, nghiên cứu các nguồn cung cấp nguyên liệu chất lượng cao cấp, các công thức chế biến độc đáo như món chế biến là cá thu chà bông, độc quyền công thức của Mr. Đàm hay các hải sản tươi sống khác.
Mr. Đàm khá nhanh nhạy với việc kinh doanh.
Trước đó anh từng cùng bạn góp vốn khai trương quán hủ tíu mì sườn mang tên Tùng Hưng trên đường Trần Hưng Đạo và mở tiếp hai chi nhánh khác ở đường Nguyễn Tri Phương và Nguyễn Văn Trỗi (TP HCM). Thương hiệu hủ tíu mì sườn ra đời từ rất lâu với nhiều món như hoành thánh sườn, hủ tíu mì heo viên, hoành thánh thập cẩm, hủ tíu mì tôm, hủ tíu mì Tùng Hưng… và nhiều loại nước ép trái cây. Giá mỗi tô khá mềm, hợp với nhiều người.
2. Tăng Thanh Hà – Làm chủ những thương hiệu nổi tiếng
Trong giới diễn viên, cái tên Tăng Thanh Hà được biết đến bởi những vai diễn ấn tượng trong một số bộ phim dài tập. Tuy nhiên, người đẹp còn chứng tỏ khả năng kinh doanh của mình bằng việc làm chủ một công ty trong ngành quảng cáo và tổ chức sự kiện. Công ty này đã thành lập được gần một năm, khách hàng chủ yếu đến từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng, các nhãn hàng công nghệ và các ngành hàng tiêu dùng.
Tăng Thanh Hà khá thông minh khi kinh doanh nhà hàng.
Cô Trúc của “Bỗng dưng muốn khóc” khá thông minh và độc lập khi kinh doanh nhà hàng mà không phụ thuộc vào hệ thống kinh doanh giàu có của gia đình chồng. Ngôi sao họ Tăng khẳng định: “Nói tôi theo chồng học làm doanh nhân là không đúng đâu. Tôi đi học về quản trị kinh doanh mất nhiều thời gian và công sức, thời gian đó tôi đã có suy nghĩ về việc làm kinh doanh bên cạnh con đường nghệ thuật rồi. Khi đó thì làm gì tôi đã quen với chồng bây giờ?”. Mới đây, Tăng Thanh Hà cũng đã khai trương quán ăn đặc sản được nhập khẩu từ Mỹ. Số tài sản kinh doanh cá nhân hiện cô sở hữu cũng lên tới con số tiền tỉ.
Bỏ nghệ thuật đi kinh doanh, Hà Tăng chia sẻ: “Trong cuộc sống của chúng ta, tôi nghĩ cần phải biết dành sự chuyên tâm cho từng giai đoạn cụ thể. Lúc này, tôi đang phải tập trung toàn bộ tâm sức cho công việc mới này. Có lẽ sau một năm nữa, khi công ty ổn định, tôi sẽ tiếp tục với công việc phim ảnh.
Thực ra khởi đầu tôi có ý định sẽ mở một thương hiệu thời trang riêng. Nhưng sau đó thì nhận ra mình sẽ gặp rất nhiều khó khăn, khi bản thân không phải là một nhà thiết kế. Thêm vào đó, việc các thương hiệu quốc tế ngày càng xuất hiện nhiều hơn ở Việt Nam dự báo cuộc cạnh tranh không giản đơn”.
3. Đan Trường cùng vợ mở quán ăn ở Mỹ
Sau scandal tình – tiền, “anh Bo” quyết định kinh doanh nhà hàng thức ăn, nước uống tại xứ sở cờ hoa. Người chế biến thức ăn cho quán là mẹ vợ của Đan Trường. Bà là một đầu bếp có tiếng trước đây tại San Jose.
Anh Bo hi vọng có thể mở rộng hệ thống nhà hàng của mình ra các tiểu bang ở Mỹ.
Toàn bộ âm nhạc của nhà hàng đều được nam ca sĩ tự mình lên ý tưởng và sắp đặt. Nam ca sĩ cho biết, hơn 140 món ăn, thức uống sẽ được đưa vào thực đơn. Nam ca sĩ này còn khẳng định thực đơn của nhà hàng mình “không đụng hàng” với bất cứ quán Việt nào trên đất Mỹ. “Anh Bo” hy vọng, cửa hàng này sẽ là một “quán master” để phát triển ra nhiều chuỗi quán ăn trên một số tiểu bang ở nước Mỹ.
Vào năm 2009, Đan Trường cũng mở một quán cà phê mang tên Bo Music ở quận Tân Bình, TP HCM. Đồ uống của quán khá đặc biệt ở tên gọi, so với những thức uống thông thường mang tên sinh tố hay cà phê thì anh lại nghĩ ra cách đặt tên độc đáo hơn bằng chính những bài hát gắn liền với tên tuổi Đan Trường.
4. Mai Phương Thúy mở nhà hàng ở tuổi 25
Bước sang tuổi mới, Hoa hậu Việt Nam 2006 thử sức ở lĩnh vực kinh doanh bằng việc khai trương một nhà hàng cơm Việt ở quận 1, TP HCM. Nhà hàng của Mai Phương Thúy bán các món ăn Việt ba miền. Nơi này đã kinh doanh được hơn một tháng nhưng cô quyết định khai trương vào đúng dịp sinh nhật tuổi 25.
Dù mới bước vào kinh doanh, nhưng quán cơm này thu hút giới văn phòng và du khách nước ngoài. Món ăn chủ yếu của nhà hàng bao gồm những món ăn thường ngày như thịt kho mắm ruốc, thịt luộc mắm tôm, rau luộc chấm kho quẹt…
Mai Phương Thuý “nhảy” vào lĩnh vực kinh doanh ở tuổi 25.
Không chỉ có món ăn ngon, không gian của quán được bài trí theo kiểu mộc mạc, mang dáng dấp của một gia đình người Việt xưa tạo cảm giác gần gũi và thân quen cho thực khách.
Dù bận rộn với các event mùa cuối năm nhưng khi có thời gian rảnh rỗi, Hoa hậu Việt Nam 2006 vẫn có mặt ở quán ăn để thăm hỏi khách hàng và quản lý kinh doanh.
5. Mỹ Tâm: Nhà hàng cà phê kết hợp thời trang
Hơn 10 năm giữ vững vị trí số 1 showbiz Việt, Mỹ Tâm dĩ nhiên là cái tên “hái ra vàng” khi xuất hiện ở bất cứ đâu. Bản thân Mỹ Tâm và êkip cũng ý thức rất rõ tầm ảnh hưởng của mình nên đã có những dự án kinh doanh từ hình ảnh Mỹ Tâm từ rất sớm.
Từ 2003, Mỹ Tâm đã trở thành nghệ sĩ giải trí Việt Nam đầu tiên ra mắt một thương hiệu nước hoa và sữa tắm riêng của mình.
Mỹ Tâm luôn là cái tên “hái ra vàng” cho bất cứ thương hiệu nào.
Năm 2012, Mỹ Tâm chính thức làm lễ khai trương cho tổ hợp giải trí mua sắm này trong một tòa nhà bề thế nằm ngay con đường lớn nhất nhì Tp.HCM – tất cả đều là tài sản thuộc sở hữu của ca sĩ Tóc nâu môi trầm.
Ngôi sao hàng đầu Mỹ Tâm cũng đang rất “khôn ngoan” khi tranh thủ độ hot của tên tuổi để kinh doanh nhà hàng cà phê kết hợp thời trang mang tên Nightingale sau khi thử sức thành công với lĩnh vực kinh doanh nước hoa mang thương hiệu MyTime.
Không gian cà phê và thời trang cao cấp Nightingale cao cấp của “họa mi tóc nâu” đang dần chinh phục những khách hàng khó tính nhất. Là người cầu toàn, những sản phẩm kinh doanh của nữ giám khảo Idol luôn đem đến sự hài lòng cao cho khách hàng.
6. Thanh Thảo: Khai trương phòng trà bên cạnh những dự án lớn về âm nhạc
Thanh Thảo là ca sĩ rất nhạy bén với thời cuộc. Cô từng mở công ty âm nhạc và hoạt động khá thành công. Trong lĩnh vực kinh doanh, cô còn là bà chủ của quán cà phê ở Sài Gòn. Không chỉ là một quán café đơn thuần, Gia Viên của Thanh Thảo còn là một quán café âm nhạc, nơi cô sẽ cùng bạn bè tới biểu diễn thường xuyên vào các ngày trong tuần. Và mới đây đã khai trương phòng trà ở đường Lý Thường Kiệt tại Hà Nội.
Thanh Thảo thể hiện độ nhạy bén của mình khi chọn lĩnh vực kinh doanh của mình là quán cà phê và phòng trà.
7. Lam Trường: Rất có năng khiếu kinh doanh
Lam Trường là ca sĩ lâu năm và dĩ nhiên anh có số vốn kha khá để kinh doanh.
Lam Trường có một số vốn kha khá nhờ kinh doanh.
Từ nhiều năm trước, Lam Trường mở một nhà hàng chuyên tổ chức tiệc cưới có tên Forever trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1 (TP.HCM). Với tiếng tăm của Lam Trường nên nhà hàng Forever nhanh chóng trở thành một điểm đến lý tưởng quen thuộc của các đôi uyên ương. Cách đây ba năm, Lam Trường mở thêm nhà hàng thức ăn nhanh A2 Fish & Chips ở trong cụm rạp chiếu phim Galaxy Nguyễn Du.
8. Trương Ngọc Ánh: Thoả mãn đam mê kinh doanh
Sao Việt thành công trong lĩnh vực kinh doanh phải kể đến diễn viên Trương Ngọc Ánh. Trước đây, Trương Ngọc Ánh từng giữ chức Giám đốc Công ty in ấn và quảng cáo Ánh Việt. Đồng thời, chị sở hữu một nhà hàng bán đồ ăn Italy và một công ty chuyên nhập khẩu bột mì.
Sao Việt kinh doanh thành công phải kể đến Trương Ngọc Ánh.
Sau đó, nữ diễn viên chuyển Công ty Ánh Việt cho người bạn điều hành, chỉ giữ lại cổ phần trong Hãng phim Thần Đồng, còn chủ yếu kinh doanh bất động sản. Tháng 5/2012, Trương Ngọc Ánh khai trương một nhà hàng ăn uống nhằm thỏa mãn niềm đam mê kinh doanh của mình.
Nhà hàng Tao là dự án mới nhất của nghệ sĩ này. Với các đầu bếp nổi tiếng từ Hong Kong, Trương Ngọc Ánh hi vọng sẽ làm hài lòng những thực khách yêu thích hải sản và các món ăn Trung Hoa.
Trương Ngọc Ánh và chồng hiện đang sở hữu khối tài sản “kếch xù” có được từ hoạt động nghệ thuật và hoạt động kinh doanh mà nhiều người mơ ước.
9. Lý Nhã Kỳ: Kinh doanh thương hiệu xa xỉ
Không liên tục mở ra các cơ sở kinh doanh như các ngôi sao khác, Lý Nhã Kỳ chỉ khai trương duy nhất một lần công ty đa ngành nghề từ tài chính, bất động sản cho đến kinh doanh kim cương và hàng hiệu xa xỉ vào năm 2006, ngay khi từ Đức về Việt Nam. Nhưng nếu so với quy mô các lĩnh vực kinh doanh thì có lẽ chả ai trong showbiz Việt bì được với Lý Nhã Kỳ về độ hoành tráng.
Nếu so với quy mô các lĩnh vực kinh doanh thì có lẽ chả ai trong showbiz Việt bì được với Lý Nhã Kỳ về độ hoành tráng.
Tuy liên tục chịu những thị phi không hay của dư luận mỗi khi diện những bộ trang sức hay quần áo đắt tiền, Lý Nhã Kỳ vẫn kiên trì với những sở thích tiêu xài quý tộc của mình. Vì hơn ai hết, cô biết mình đang thực hiện những việc phục vụ cho mục đích kinh doanh của mình.
Chưa có những con số cụ thể về lợi nhuận từ công ty cô được công bố, nhưng với các mối quan hệ từ giới doanh nhân hàng đầu Châu Á cho đến các tổ chức lớn, Lý Nhã Kỳ xứng đáng là nghệ sĩ kinh doanh giỏi nhất showbiz Việt.
10. Ngọc Trinh: Kiếm tiền tỷ nhờ kinh doanh
Đi lên từ một cô gái phục vụ trong quán bida, chỉ trong một thời gian ngắn, Ngọc Trinh đã hoàn toàn lột xác. Cô trở thành ‘gà cưng’ của ông bầu Khắc Tiệp và dưới sự dẫn dắt của anh, Ngọc Trinh trở thành người mẫu, rồi nữ hoàng nội y, Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu. Ngọc Trinh nhanh chóng kiếm được nhiều tiền, xây nhà cho bố mẹ, tạo công ăn việc làm cho anh chị cô, đặc biệt cô có thể làm chủ được cuộc đời mình.
Ngọc Trinh càng kinh doanh, càng có lãi.
Từ một người mẫu nội y, Ngọc Trinh mở cửa hàng spa. 24 tuổi, cô đã có nhà lầu, xe hơi và cả một cơ ngơi kinh doanh bề thế, hoành tráng về sắc đẹp khiến không ít người trầm trồ và ghen tỵ. Sau khi mở spa làm đẹp, Ngọc Trinh tiếp tục phát triển sự nghiệp kinh doanh bằng một cửa hàng thời trang riêng được khai trương vào tháng 12/2012. Shop thời trang của Ngọc Trinh rất “ăn nên làm ra”, vì thế cô quyết định mở thêm chuỗi của hàng ở Hà Nội và Đà Nẵng.
Theo như ông bầu Vũ Khắc Tiệp, giá đi show diễn của Ngọc Trinh hiện nay không dưới 10.000 USD. Vậy là, sau một thời gian tham gia showbiz, Ngọc Trinh đã có “một núi” tiền để kinh doanh, cứ thế, tiền lại “đẻ” ra tiền.
Hiện tai, Ngọc Trinh đang ráo riết chuẩn bị mở cửa hàng mô hình “3 trong 1”: Mỹ phẩm, thời trang, quần áo ở Hà Nội.
Thuỷ Anh (Theo Đẹp & Khoẻ)