Tào Tháo – Đại gian hùng thời Tam Quốc chiêu mộ hàng ngàn phương sĩ khắp nơi để nghiên cứu “phòng trung thuật”, sau đó dùng các mỹ nhân thu nạp làm “vật thí nghiệm”.
Từ thời cổ đại, người Trung Hoa đã ví “phòng trung thuật” (nghệ
thuật phòng the) như “thiên hạ chí đạo” (tức là thứ đạo tối cao của trời
đất) vì trên hòa hợp với âm dương trời đất, dưới hòa hợp vợ chồng là
phép dưỡng sinh, giúp sức khỏe tăng cường và kéo dài tuổi thọ.
Lịch
sử và ngoại sử Trung Hoa cũng ghi nhận nhiều nhà chính trị, quân sự
kiệt xuất với tham vọng “sống thọ, sống khỏe” đã dành nhiều tâm sức
nghiên cứu phép dưỡng sinh nói chung và “thuật phòng trung” nói riêng.
Trong
đó, Tào Tháo – Đại gian hùng thời Tam Quốc còn chiêu mộ hàng ngàn
phương sĩ khắp nơi để nghiên cứu “phòng trung thuật”, sau đó dùng các mỹ
nhân thu nạp làm “vật thí nghiệm”.

Học “thuật phòng trung” để thỏa mãn đam mê sắc dục
Khán giả Việt Nam thường biết đến nhân vật Tào Tháo qua tác phẩm Tam
Quốc diễn nghĩa của La Quán Trung với hình ảnh một gian hùng đa nghi,
độc ác và háo sắc. Tính cách của nhân vật có thật trong lịch sử này qua
văn học và điện ảnh đã được tô vẽ, điển hình hóa khá nhiều.
Nhưng
theo các nhà sử học Trung Quốc thì sự phong lưu, thói ham mê sắc dục
của nhân vật này không phải chỉ là hư cấu. Những tài liệu còn lưu lại
đều khẳng định Tào Tháo bộc lộ sở thích “trêu hoa, ghẹo nguyệt” từ rất
sớm.
Có chuyện ghi lại rằng lúc còn nhỏ, một lần Tào Tháo
cùng bạn đồng niên là Viên Thiệu đi xem lễ rước dâu. Hai người rủ nhau
lẻn vào khuôn viên trong nhà rồi đợi tới nửa đêm thanh vắng cất giọng hô
hoán: “Có trộm!”.
Gia chủ nghe thấy vội chạy tán loạn khắp nơi.
Tào Tháo nhân lúc đó đã mò vào hỷ phòng, dùng dao găm hù dọa để trêu
ghẹo tân nương.
Về sau, khi đã công danh vinh hiển, Tào Tháo càng lộ rõ niềm đam mê
sắc dục. Năm 197 (tức năm Kiến An thứ hai), Tháo đem quân thảo phạt
Trương Tú.
Trương Tú run sợ trước thế lực hùng mạnh của quân
Tào vội xếp giáo quy hàng. Nhưng sau đó, thói phong lưu, đa tình đã làm
hại vị tướng quân đa mưu nhiều kế. Vì mê mẩn nhan sắc của thím dâu
Trương Tú, Tháo công khai tư thông với người phụ nữ này rồi nạp làm
thiếp yêu, khiến Trương Tú nổi cơn tam bành, giữa đêm dẫn quân đánh úp.
Trận ấy, Tào Tháo phải bẽ mặt bỏ lại ba quân tháo chạy. Trong cuộc
chiến giữa họ Tào và họ Trương, trưởng nam của Tháo, tức Tào Ngang, đã
mất mạng. Cháu của Tào Tháo là Tào An Dân cũng hy sinh.
Đến
vị tướng tài Điển Vi cũng vì mắc mưu họ Trương mà bỏ mạng. Trước thói
phong lưu của phu quân, Đinh phu nhân – người vợ cả của Tào Tháo có thể
nhẫn nhịn cho qua, nhưng khi hay tin con trai chết trận, bà như “hóa
điên hóa dại” và nhất quyết trở về nhà mẹ đẻ, cắt đứt tình phu thê.
Sau
này, Tháo thừa nhận đây là sai lầm khiến ông ta hối hận nhất: “Người ta
không nỡ rời xa chính là Đinh phu nhân. Trước sau ta không phụ bạc
nàng, chỉ là làm điều sai nên khiến mọi thứ chẳng thể như xưa…”.
Càng về sau, cùng với sự bành trướng thế lực quân sự, Tào Tháo cũng
xây dựng cho mình chốn khuê phòng hết sức “náo nhiệt”. Ông có tổng cộng
15 thê thiếp (cả Đinh phu nhân) và 31 người con (25 con trai, 6 con
gái).
Là kẻ ham mê sắc dục nhưng Tào Tháo cũng là nhân vật “trên thông
thiên văn, dưới tường địa lý”. Bởi thế, đại gian hùng này rất ý thức
trong việc giữ gìn, chăm sóc sức khỏe và nghiên cứu “thuật phòng trung”
để không “tổn thọ” vì “quá sức” khi nạp quá nhiều thê thiếp.
Để
học phép dưỡng sinh nói chung với mục đích “trường sinh” và “thuật
phòng trung” nói riêng nhằm thỏa mãn thú vui “chăn gối”, Tào Tháo cho
mời tất cả các phương sĩ hàng đầu thời bấy giờ.
Các phương sĩ
họ Tào mời tới để thỉnh giáo có Cam Thỉ ở Cam Lăng, Tả Từ ở Lư Giang,
Khích Kiệm ở Dương Thành, tương truyền đều sống đến 300 tuổi. Cam Thỉ
giỏi về thuật đạo dẫn hành khí. Tả Từ giỏi về “thuật phòng trung”. Khích
Kiệm giỏi về tịch cốc không ăn (luyện công không ăn uống).
Xây lâu đài nuôi mỹ nữ thử nghiệm

Đổng Tước Đài – nơi Tào Táo thử nghiệm “thuật phòng trung” với hàng trăm mỹ nữ. Ảnh minh họa
Tả Từ là một nhân vật huyền thoại sống vào cuối thời nhà Hán và kỷ
nguyên Tam Quốc trong lịch sử Trung Quốc. Người đời sau chỉ biết ông lưu
trú tại Lư Giang nhưng năm sinh, năm mất đều không rõ ràng.
Tả
Từ tu trên đỉnh núi Thiên Trụ, luyện tập nội đan thuật, nuôi dưỡng tinh
khí bằng khí công và tập luyện “Phòng trung thuật”, một phương pháp
luyện khí công tình dục của Đạo giáo.
Là phương sĩ nổi tiếng
nhất về “Phòng trung thuật” thời bấy giờ, Tả Từ dĩ nhiên được một kẻ ham
mê sắc dục như Tào Tháo dành “biệt nhãn” và bằng mọi cách mời về thỉnh
giáo.
Bí quyết phòng the Tả Từ dạy cho Tào Tháo gồm 5 nguyên tắc cơ bản được diễn dịch như sau:
Thứ nhất là chăm sóc năng lượng của cơ thể. Sau khi ngủ dậy, Tháo
phải tập luyện thể dục thể thao để rèn luyện sự dẻo dai của xương sống,
xương chậu và thả lỏng vùng cơ thể phía sau. Tả Từ dạy Tháo cách tập
luyện vùng hậu môn để tăng sự co bóp khiến cho năng lượng có thể chuyển
xuống phần phía dưới.
Thứ hai là nuốt nước bọt. Nuốt nước bọt của chính mình một cách đều đặn và điều tiết hơi thở đều đặn và thư thái.
Thứ
ba là chọn đúng thời điểm “quan hệ” và cả hai cảm thấy dễ chịu trước
khi bắt đầu. Thứ tư là tích trữ năng lượng. Khi “quan hệ”, cả hai phải
thả lỏng, thư giãn phần cơ thể phía sau và co bóp phần hậu môn.
Thứ
năm là khi người phụ nữ cảm thấy gần đạt “đỉnh”, người đàn ông nên cong
người về phía sau. Sau khi xuất tinh, người đàn ông không vội rút “cậu
nhỏ” ra. Ngoài ra, việc “quan hệ” phải nhẹ nhàng, chậm rãi, thỉnh thoảng
ngừng lại và không bắt ép.
Không chỉ chịu khó học lý thuyết, Tào Tháo đặc biệt “đầu tư” cho việc
thực hành. Họ Tào được cho là đã xây dựng Đổng Tước Đài, sau đó tuyển
mỹ nữ nức tiếng trong thiên hạ đem về hưởng lạc, qua đó thử nghiệm
“thuật phòng trung” học được từ các phương sĩ.
Trong sách Lâm
chương chí có đoạn: “Năm Kiến An thứ 15, Tào Tháo cho xây dựng Đổng
Tước Đài tại phía Tây Bắc Nghiệp Thành. Đài này cao 57 trượng, có hơn
trăm gian nhà chính, cửa sổ đều bằng đồng, chạm rồng, ánh nắng chiếu
rọi.
Bên trên có con chim bằng đồng, cao một trượng năm
thước, mở rộng đôi cánh tựa như đang bay”. Một số tài liệu khác thì cho
rằng Đổng Tước Đài nằm tại huyện Lâm Chương, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.
Sau
khi đánh bại Viên Thiệu, Tào Tháo cho xây dựng ba đài Đổng Tước, Kim Hổ
(còn có tên gọi khác là Kim Phượng), Băng Tỉnh. Đó chính là “Nghiệp tam
đài” được chép lại trong sử sách Trung Quốc. Tới cuối thời nhà Minh,
Đổng Tước Đài về cơ bản đã bị phá, chỉ còn lại chút ít tàn tích.
Đổng Tước Đài xây xong, mỗi gian đều có một mỹ nữ tuyệt sắc được
tuyển chọn từ khắp nơi. Khi còn sống, Tào mặc sức hoan lạc tại đây.
Tới
phút lâm chung, Tháo vẫn trăn trối cho đám mỹ nhân vào ngày rằm, mùng
một hàng tháng phải lên trên Đổng Tước Đài cất cao giọng hát, cốt cho kẻ
gian hùng dưới suối vàng được thưởng thức. Tiếc thay, phần lớn mỹ nhân
trên Đổng Tước Đài sau này lại bị Tào Phi (con cả của Tháo – PV) thu nạp
về cung. Trải bao thăng trầm lịch sử, ngày nay, Đổng Tước Đài – chốn ăn
chơi, hưởng lạc một thời của Tào Tháo đã bị chôn vùi.
Tào Tháo qua đời năm 66 tuổi. So với các tướng lĩnh suốt ngày chinh
chiến trên lưng ngựa, đêm về lại lao lực chốn “phòng the” thời bấy giờ
thì dương thọ của họ Tào đã là một kỳ tích. Hơn nữa, đại gian hùng trong
“Tam Quốc diễn nghĩa” còn bị bệnh đau đầu trong nhiều năm, nếu không
nhờ phép dưỡng sinh thì hẳn đã sớm quy tiên.
“Thuật phòng
trung” mà Tào Tháo học được của Tả Từ sau này được các đạo sĩ, danh y
khác kế thừa và phát triển thành bí kíp gối đầu giường của các bậc đế
vương.
Nhiều nhà tình dục phương Tây cũng thừa nhận rằng,
“phòng trung thuật” có tính ứng dụng cao, bao gồm một hệ thống thực hành
bài bản, mô tả kỹ lưỡng, chi tiết những hành vi tưởng như là rất tầm
thường trong chuyện “chăn gối”.
Khi thực hành hoàn hảo những
kỹ năng đó, con người sẽ cảm nhận được đầy đủ hạnh phúc, đạt tới trạng
thái khoái cảm cực độ, đồng thời khỏe mạnh và trường thọ.
Giang Đoàn